728x90 AdSpace

  • Latest News

    Trao đổi một vài bí kiếp chơi cờ vây hiệu quả


    Cờ vây có hình thức rất giản dị. Chỉ có 2 loại quân cờ đen và trắng, và luật chơi cũng rất đơn giản.  Tuy nhiên sự huyền diệu của nó lại vượt xa hơn cả bất cứ loại cờ nào. Chỉ có 361 điểm cho quân cờ, nhưng sự biến ảo là hầu như vô tận. Trầm Quát viết trong sách “Mộng Khê Bút Đàm”, khi bàn đến số lượng biến ảo của cờ vây đã nói rằng “nó lên tới con số 3 luỹ thừa 361 lần”
    Cờ vây rất là bác đại tinh thâm, huyền diệu vô cùng, nếu chỉ dùng trí tuệ con người thì không thể nào hiểu thấu đáo được. Là một phần văn hóa do chư Thần lưu lại cho con người, từ thiên cổ đến nay, cờ vây đã được biết bao bậc đế vương, quan tướng, văn nhân nho sĩ cũng như thường dân thưởng thức.  Nó cũng mang lại biết bao giai thoại truyền kỳ, văn chương thi phú đẹp đẽ, ngay cả sách viết về binh thư toán pháp và phương lược trị quốc.  Cờ vây là một đóa hoa  đẹp đẽ trong lịch sử của nền văn minh Trung Hoa. 
    Khí: Các giao điểm trống nằm ngay cạnh quân cờ gọi là "khí" của quân cờ đó. Quân cờ đứng ở giữa bàn có 4 "khí", đứng ở biên có 3 "khí" và đứng ở góc có 2 "khí". Nếu một quân hoặc một nhóm quân không còn "khí", quân đó hoặc nhóm quân đó sẽ bị bắt và đưa ra khỏi bàn cờ. Nếu quân đó hoặc nhóm quân đó chỉ còn một "khí", điều đó có nghĩa là nó đang bị đe dọa, đang bị "atari" và sẽ bị đối phương bắt ngay sau nước đi tiếp theo. 
    Một số người bảo cờ nhanh là xu hướng của thời đại.
    Việc thể hiện sự mãnh liệt cũng quan trọng, không nghi ngờ.
    Người hâm mộ sẽ không bao giờ chán.
    Hơn nữa, những nước đi lỗi khiến trận đấu trở nên thú vị hơn.
    Ngày nay, người ta thích những ván cờ tốc độ.
    Những trận đấu dài dòng khiến Cờ vây khó phổ biển được.
    Tham khảo thêm tại nha cai uy tín dafabet http://bestsoccertips.com/nha-cai-dafabet/ nhé bạn.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trao đổi một vài bí kiếp chơi cờ vây hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top