728x90 AdSpace

  • Latest News

    Cờ vay kinh nghiệm hay cần trao đổi


    Người ta chơi cờ vây lúc nào cũng được. Một phút nghỉ xả hơi ở văn phòng cũng có thể bắt đầu một ván cờ, rồi chơi tiếp sau nữa. Được nghỉ một ngày ở một ngôi nhà trên núi hay bên một suối nước nóng ? Một ván cờ vây sẽ mang lại sự sảng khoái tinh thần. Cờ vây còn là biểu tượng của hoàn cảnh không ngừng đổi thay. Bởi vì, cùng với thời gian, các kỹ thuật chơi cờ cũng tiến triển. Tuổi già không biết đổi mới dừng lại và tuổi trẻ đầy sinh lực giành chiến thắng. Những bậc thầy cao cường phải nhường chỗ cho những chú ngựa non háu đá mà đôi khi chính các bậc thầy đã đào tạo.
    Tôi nhớ lại những trận cờ tuyệt vời tại giải vô địch quốc tế nghiệp dư cờ vây được tổ chức ở Tokyo năm 1980. Tôi chỉ là một tay chơi cờ kém cỏi. Nhưng tôi cũng biết theo dõi và hiểu được những giây phút gay cấn của một ván cờ giữa hai cao thủ. Ở Trung Quốc, từ lâu người ta đã không còn chơi cờ vây. Nay giới trẻ lại bắt đầu môn cờ này với tất cả sự nóng nảy, đầy sức sống và sự hăng say của lớp người muốn có những đổi thay mạnh mẽ. Người già thì vui vẻ truyền lại kinh nghiệm cho lớp trẻ vì muốn thấy truyền thống được duy trì. Hôm ấy ở Tokyo có các đồ đệ khắp thế giới của môn cờ vây: Nam Triều Tiên, Mỹ, Pháp, Ba Lan… Danh sách còn dài. Ba thanh niên Trung Quốc so tài với ba bậc thầy tuổi tác đáng kính của Nhật. Người trẻ nhất trong đội cờ Bắc Kinh chưa tới 17 tuổi.
    Vậy làm sao chúng ta có thể tăng khả năng đọc cờ? Câu trả lời là: Thực hành! Để đọc cờ tốt và sâu bạn phải thực hành. Tất cả các kì thủ đều có kĩ năng đọc cờ tự nhiên khi họ đọc những nước đi tiếp theo trong những trận đấu thực tế của họ. Nhưng cách thực hành này không hiệu quả lắm, trong thời điểm chơi, họ thường phải chú ý rất nhiều đến chiến lược, thời gian, cũng như điểm số,… Thực hành đọc loại bỏ những yếu tố này, và quan trọng hơn, trong khi chơi, các kì thủ không đọc tất cả các tình huống vì họ cần tiết kiệm thời gian và năng lượng để chiến thắng. Nên trong các trận đấu thực tế, các kì thủ thường chọn những nước đi có thể chấp nhận để dễ dàng đọc và trong những tình huống đó, kĩ năng đọc cờ chỉ có thể phát triển một chút ít. 
    Các bạn bắt buộc (tôi nhấn mạnh từ “bắt buộc”) phải gắng sức, thậm chí vật lộn để nghiên cứu, kiểm chứng lại từ những ý cờ, những điều cấm kỵ và luật lệ bạn học được từ trong sách và từ những kỳ thủ. Để rồi chỉ trên tinh thần hiểu và tin tưởng vào những gì mình học được. Sau đây là quá trình tự nhiên của việc học một ý cờ hoặc một kỹ thuật:
    Học được ý cờ mới (từ sách vở hoặc từ những kỳ thủ bạn may mắn gặp được)
    Từ những nước đi vụng về, gượng ép đến áp dụng một cách có ý thức vào những ván đấu mới
    Hấp thụ được ý cờ, rèn luyện nâng cao trực giác dẫn tới có thể áp dụng một cách tự nhiên (có thể nói lúc này bạn đã luyện thành một ý cờ mới), dang ky 12bet tham gia chơi và cùng trao đổi kinh nghiệm với người chơi khác tại nha cai http://bestsoccertips.com/nha-cai-uy-tin/ bạn nhé!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cờ vay kinh nghiệm hay cần trao đổi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top