728x90 AdSpace

  • Latest News

    Cờ vay trao đổi những phương pháp chơi hiệu quả


    Học về lý thuyết cờ vây 
    Đọc về lý thuyết cờ vây là việc rất nhiều kì thủ yêu thích và nó cũng hữu ích để nâng cao trình độ của bạn. Có rất nhiều quyển sách giúp bạn điều này. Bạn cũng có thể tìm những bài viết, video, hoặc các khóa học về cờ vây trên internet. 
    Phát triển khả năng đọc cờ 
    Có khả năng đọc và phân tích những nước đi tiếp theo là một điểm cốt yếu để chơi cờ vây tốt hơn. Bạn có thể có kiến thức rộng về lý thuyết cờ vây và những chiến lược tốt, nhưng sẽ là vô ích nếu bạn không áp dụng điều đó vào trong những nước đi của mình vì đối thủ của bạn có khả năng đọc cờ tốt hơn. Hầu hết những kì thủ mạnh sẽ nói với bạn đọc cờ là phần quan trọng nhất để trở nên mạnh hơn. 
    Sau màn mở đầu ấy, vấn đề còn lại là sự dẻo dai và sự tập trung. Nếu tất cả tế bào thần kinh của bạn thống nhất trong một nỗ lực và nhắm cùng một đích thì bạn đã tập trung được mọi khả năng, và nếu thất bại, chẳng có gì phải hối tiếc. Nhưng nếu bạn không làm chủ được thần kinh, bị chia trí, hoảng hốt, nóng giận, hấp tấp, thì dù bạn có mạnh hơn địch thủ, địch thủ cũng có thể thắng. Bởi vì, trong môn cờ vây, khi hai đối thủ ngang sức, phải đến phút chót mới biết được ai thắng ai thua. Chỉ cần đi sai một nước cờ, chỉ cần một sự vụng về nhỏ là cũng đủ để làm sụp đổ cả một thế cờ công phu.
    Một nghệ thuật sống
    Ở Nhật, môn cờ vây không chỉ là một trò giải trí mà mang ý nghĩa hơn thế nhiều. Cũng giống như môn bắn cung, trà đạo hay cắm hoa, đó là một nghệ thuật sống, một triết lý. Nó cũng là biểu hiện sự khôn ngoan của nhân dân, một khuôn phép tinh thần, một sự rèn luyện trí tuệ, tinh thần. Mọi lứa tuổi đều chơi cờ vây. Nhưng nếu muốn trở thành một kỳ thủ giỏi mà qua 12 tuổi mới bắt đầu chơi là vô ích. Đã quá trễ để có thể tiếp thu đúng vô số các thế cờ hay. 
    những ván cờ đẳng cấp
    Bình thường: 
    Chi lại những ván cờ chuyên nghiệp như một cách gii trí 
    Thực sự: Chơi lại những ván chuyên nghiệp với những chiêu thức được nghiên cứu một cách chi tiết và cố gắng theo những nhận xét và logic của ván đấu. Nếu bạn đi lại những ván đấu không có nhận xét bạn phải cố dự đoán cho mỗi nước đi trước khi xem nước đi đó trong biên bản ván cờ. 
    Nghiêm túc: Thêm vào với cố gắng dự đoán mỗi nước đi khi chơi lại một ván đấu. Cố gắng chơi lại mỗi ván đấu cho đến khi bạn nhớ được cả ván cờ. Cách tốt nhất để nhớ một ván cờ là hiểu ý nghĩa của từng nước đi, cố gắng tìm hiểu lý do cho từng nước đi.
    Thái độ
    Tôi đặt phần này xuống cuối cùng không phải vì nó ít quan trọng mà vì thái độ của kẻ cầm quân cờ có liên quan đến tất cả những gì chúng ta đã nói từ đầu tới giờ. Có lẽ yếu tố quyết định quan trọng nhất về sự tiến bộ của bạn nhanh hay chậm chừng nào chính là thái độ của bạn đối với môn cờ. Tôi nói như vậy chẳng phải là một loại “duy ý chí”. Thực tế, cố gắng giao đấu tốt hơn, áp dụng những điều bạn học được trong từng ván cờ là rất quan trọng. Nghe qua thì nghĩ rằng đây thực sự là một chân lý hiển nhiên và dễ dàng thực hiện, nhưng không chỉ đơn giản là như vậy. Một số người nghĩ rằng họ chỉ cần tiếp tục những gì họ đang làm là có thể tiến bộ vượt bậc qua năm tháng một cách tự nhiên :) đáng tiếc là sự thật không phải như vậy: họ sẽ tiến bộ, nhưng chỉ là tiến bộ một chút thôi. Tham khảo thêm tại nha cai uy tín dafabet nhé các bạn!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cờ vay trao đổi những phương pháp chơi hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top