728x90 AdSpace

  • Latest News

    Giới thiệu về cao thủ cờ vay trên mạng và kinh nghiệm chơi


    Ngô Thanh Nguyễn
    Ông chính là người đi đầu trong lịch sử cờ vây của Trung Quốc và một chiến thuật khi khai cuộc đã đi theo tên tuổi của ông mãi mãi đó chính là nước đi đầu tiên ở điệm 3-3 và sau đó đến điểm thiên nguyệt trên bàn cờ vây. Ông sinh ngày 19/5/1914 tại Phúc Châu trực thuộc tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc. Khác hẳn so với Cho Chi-hun ông đến với sự nghiệp cờ vây khá muộn và những kiến thức về cách chơi, thủ thuật trong cờ vây của ông phần lớn đều phát triển dựa trên những gì mà cha ông truyền dạy.
    Tuy nhiên sự nghiệp của ông không kéo dài được lâu vì sức khỏe yếu nhưng niềm đam mê của ông vẫn chưa bao giờ ngừng và ông đã tham gia giảng dạy tại các câu lạc bộ cờ vây hay viết sách để truyền lại những kinh nghiệm chơi cờ vây của mình.
     Khả năng đọc cờ, nếu luyện tập ở mức thuần thục sẽ gần như trở thành khả năng "thấy được tương lai". Tuy nghe có vẻ đơn giản, đọc cờ đòi hỏi ở người chơi bề dày kinh nghiệm cũng như một cảm giác cờ xuất sắc. Ta không thể "đọc" một lúc hơn 300 nước đi khả dĩ tiếp theo, theo đó, các nước tiếp sẽ là 90.000, 27.000.000, 8.100.000.000,... khả năng có thể xảy đến.
     Nhiệm vụ của người chơi, để đọc được 5 nước tiếp theo trên bàn cờ vây sẽ là lọc ra, trong hơn hai nghìn bốn trăm tỷ khả năng, chừng một hoặc vài chục khả năng có thể xảy ra. Rồi từ vài chục khả năng đó, chọn tiếp một nước đi duy nhất dẫn đến kết cục mình mong muốn.
    Thực hành dàn trải! Sẽ tốt hơn nếu bạn giải bài tập 15 phút mỗi ngày thay vì 2 tiếng một lúc một tuần. Vì như vậy sẽ rất mệt và đầu ốc bạn nên thoải mái và tập trung khi thực hành để đạt được hiệu quả cao nhất.Làm theo những hướng dẫn đó, kỹ năng đọc cờ của bạn sẽ phát triển. Hãy nhớ rằng, khả năng đọc cờ mới là quan trọng, chứ không phải những lời giải. Tham khảo thêm tại nha cai uy tín dafabet http://bestsoccertips.com/nha-cai-dafabet/ bạn nhé!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Giới thiệu về cao thủ cờ vay trên mạng và kinh nghiệm chơi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top