728x90 AdSpace

  • Latest News

    Hướng dẫn phương pháp tự học cờ vay online


    Cờ Vây để biết chơi thì dễ, nhưng để giỏi được thì quả thực rất khó. Để chơi tốt trong cờ Vây, cần có một phương pháp học chuẩn. Sau đây là một trong những phương pháp học cờ Vây [do Go Player _ ttvnol] Hướng dẫn tự học cờ Vây: 
    Nghiên cứu với PC. 
    -học từ các chương trinh tutorial -giống như học sách thôi 
    -đấu luyện với SW: chương trình chơi cờ hiệnnay thuờng ko mạnh, và thương có 1 số lỗi dễ nhận ra, sau khi chiến thắng dễ dàng rồi thì nên để ý những lỗi chính của SW mà lần sau bỏ qua cho nó, khi nó mắc lỗi (bỏ quân lẻ quan trọng-là 1 lỗi của SW) chắc hẳn ta sẽ gặp 1 đối thủ mới khó nhằn hơn nhiều! 
    Đóng góp 1 chút: 
    Khi học nên có tư tưởng là mình ko chỉ học cho mình mà còn học để dạy lại người khác nữa. Như thế thì yêu cầu sẽ cao hơn rất nhiều, muốn dạy lại người ta 1 thì mình phải hiểu 10.
    Bạn luôn biết bạn đang ở đâu. Tất cả các kỳ thủ có kinh nghiệm đều được “xếp hạng”, như trong chơi golf vậy, hạng của kỳ thủ thể hiện sức mạnh của họ. Người chơi ước tính thứ hạng của họ dựa trên kết quả của họ với những người chơi khác, hoặc kiếm được một thứ hạng chính thức bằng cách chơi trong giải đấu AGA hoặc trên một máy chủ nổi bật như Internet Go Server hoặc KGS. Theo thời gian, người chơi đúng với thứ hạng của mình có thể mong đợi thua một nửa số ván đấu. Kỳ thủ luôn muốn nâng cao thứ hạng của họ bằng cách cải thiện kỹ năng – thực tế họ đang cạnh tranh với chính mình.
    Bình đẳng.
    Cờ vây không phân biệt trình độ hay khả năng, bất cứ kỳ thủ có khả năng thế nào, mỗi người cũng đều có số lượng quân cờ như nhau và hoàn toàn có thể thách đấu với nhau dù sức mạnh rất khác nhau.
    Chiến thuật là sự nối tiếp của chiến lược. Sự nối tiếp này dựa vào việc đọc, một thuật ngữ sử dụng bởi các kì thủ để mô tả khả năng đếm trong đầu của người chơi. Đọc có nghĩa là hình dung ra các nước đi có thể của mình và cách phản ứng của đối thủ. Điều này phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm và khả năng nhận diện các hình cờ. Một kì thủ có thể phát triển thói quen đọc cờ để tiết kiệm thời gian và năng lượng. Chiến thuật thường được đề cập tới chiến thuật chiến đấu (fighting) và để chiến đấu tốt ban cần đọc cờ tốt. Học hỏi thêm tại nha cai uy tín dafabet http://bestsoccertips.com/nha-cai-dafabet/.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn phương pháp tự học cờ vay online Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top