728x90 AdSpace

  • Latest News

    Cao thủ trao đổi những nước đi hay khi chơi cờ úp online


    các quân cờ trừ tướng được úp lại và che khuất bằng cách dùng một cái nắp nhựa úp lên, sau đó khi đi các quân lần lượt ngửa ra và được chơi danh bai truc tuyen mien phi như cờ tướng. Kiểu chơi danh bai online truc tuyen này lúc đầu những người chơi cờ tướng gọi là cờ “hên xui” không đáng chơi, nhưng giờ đây những cao thủ cờ tướng cũng chuyển qua đam mê môn cờ úp này, nhiều người còn chuyên đánh cờ úp ăn tiền với nhau ở quán cafe. Cái hay của cờ úp là chiến thuật rộng hơn cờ tướng rất nhiều, đòi hỏi người chơi phải có khả năng và kinh nghiệm trong mở cờ, quan sát thế trận, tạo thế, phá thế, khóa cờ, bắt quân và chiếu bí. Ai giỏi hơn sẽ thắng chứ yếu tố hên xui chỉ là “gia vị” cho những ván cờ thêm hấp dẫn mà thôi, có khi 2 xe vẫn thua sỹ tượng là bình thường, bởi vậy có người chấp 5 tiên vẫn thắng nên vấn đề cao thấp là hiển nhiên.
    * trường hợp 1 . Đi tốt biên B1.1 or B9.1 
    Quay trở lại trường hợp 3 ,đi tốt giả < biên > B1.1 or B9.1 .
    Ưu điểm .
    + Tránh bị khống chế úp biên ,trong tất cả các úp tốt giả thì úp giả biên là khó cứu nhất ,nhất là khi bị đối phương đè bởi 1 con tốt thật ,vì đối phương có con xe giả đường sau bảo vệ . Các úp khác nếu bị tốt đối phương đè thì đều có rất nhiều p/a mua quân ,xổ quân để cứu .
    + Úp biên mở ra Pháo uy lực rất mạnh ,có thể thoái về đóng vào trung lộ uy hiếp trực diện tốt đầu hoặc dùng con pháo biên này để kích tất cả các úp hàng tốt giả < đây là tuyệt chiêu của các cao thủ cờ úp ,về tuyệt chiêu này tôi sẽ viết trong bài 2> 
    + Mở ra Xe uy lực cũng rất mạnh ....
    + Mở ra tốt ưu thế ngầm khi khống chế được 1 úp biên đối phương < Nếu úp bị khống chế là hàng mạnh như Xe ,pháo thì rất ngon > .
    Cờ Úp ngoài tính chất vốn có của nó là tính trí tuệ, còn có sự may mắn !! Tuy nhiên, yếu tố may mắn chỉ như là "gia vị" giúp cho ván cờ thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn.Để trở thành một cao thủ Cờ Úp có thể chiến thắng đối phương, trước tiên phải chiến thắng chính mình !! Các bạn phải trả lời được câu hỏi "Cờ Úp là gì ? Hay dở hoặc hên xui" hãy trả lời đúng và bạn sẽ là cao thủ !!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cao thủ trao đổi những nước đi hay khi chơi cờ úp online Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top